Uống bia có tốt cho sức khỏe không?

Uống bia có tốt cho sức khỏe không?

 

Đồ uống có cồn như bia rượu luôn được xem là có hại cho sức khỏe, nhưng bạn có biết bia thủ công có thể mang lại những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe của bạn. Cùng CraftViet tìm hiểu về những lợi ích mà bia mang lại nhé!

 

Vốn là một thức uống phổ biến khắp thế giới từ lâu đời, bia vẫn được hàng triệu người ưa chuộng như một thứ đồ uống có cồn dùng để thưởng thức, giải trí, và kết nối với mọi người. Ngoài hương vị thơm ngon, cảm giác lâng lâng khi uống, bia và đặc biệt là bia thủ công còn có những lợi ích cho sức khỏe chúng ta khi sử dụng một cách điều độ và có kiểm soát.

 

 

1. Mang lại lợi ích cho hệ tim mạch

 

Nghiên cứu về sức khỏe gần đây cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim giảm đến 25% với những người uống từ ½ đến 2 ly bia mỗi ngày so với những người hoàn toàn không uống bia.

 

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng về khía cạnh khoa học, trong bia rất giàu polyphenol. Polyphenol là hợp chất tự nhiên từ thực vật, chúng mang đến nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa, hệ tim mạch, não bộ, tiểu đường loại 2, và trong điều trị ung thư.

 

2. Bia thủ công có ích cho xương khớp

 

Chất silicon có trong bia thủ công có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho hệ xương khớp và hỗ trợ tăng mật độ xương trong cơ thể. Chất Silicon còn được biết đến với khả năng ngăn chặn bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ.

 

3. Tốt cho răng miệng và giảm khả năng bị sỏi thận

 

Bia còn có làm sạch răng miệng bằng cách ngăn chặn sự hình thành và phát triển của vi khuẩn không tốt cho răng. Ngoài ra, bia còn giảm thiểu khả năng mắc sỏi thận của cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược lại, cho nên uống bia một cách ĐIỀU ĐỘ VÀ KIỂM SOÁT là chìa khóa cho những lợi ích mà bia mang lại. 

 

4. Uống bia như thế nào để tốt cho sức khỏe?

 

Tỷ lệ bia được khuyến nghị được coi là có lợi và không quá mức là khoảng 1 đến 2 ly mỗi ngày, 3 đến 4 ngày mỗi tuần. Những con số này có thể thay đổi dựa trên giới tính, cân nặng của người uống và tình trạng sức khỏe hiện tại của họ.

 


 

Như vậy, bia có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ, và nếu dùng bia thủ công thì càng tốt hơn vì chúng được nấu hoàn toàn tự nhiên với những nguyên liệu cao cấp. Tuy nhiên, hãy nhớ uống một cách điều độ và đừng lạm dụng bia rượu nhé!

Cùng nâng ly vì sức khỏe!!

 

Đọc thêm:

Bia Đen là gì? Nguồn gốc, Xuất xứ, Hương vị

Hoa bia là gì và Công dụng của hoa bia

Câu Chuyện Về Ly Bia Gà

Hard Soda là gì?

← Bài trước Bài sau →