Uống bia Shotgun là gì? Làm thế nào để shotgun một lon bia?

Uống bia Shotgun là gì? Làm thế nào để shotgun một lon bia?

Beer shotgun - một thú vui rất phổ biến của những tay bia ở phương tây, vậy beer shotgun là gì? Cách làm beer shotgun như thế nào? Cùng CraftViet tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

Shotgun là gì?

 

Shotgun là một cách uống bia độc đáo, thường được mọi người dùng để thể hiện khả năng uống bia nhanh. Đây là trò chơi rất phổ biến của dân uống bia ở các nước phương Tây, và mục đích chính là xem ai có thể nốc bia nhanh nhất.

 

Shotgun rất hợp với những buổi tiệc bạn bè, công ty khi mọi người cùng nhau thi khả năng uống bia nhanh, qua đó giúp khuấy động bầu không khí của bữa tiệc, giúp mọi người vui hơn mặc dù nhanh say hơn :) 

 

 

Cách thực hiện beer shotgun?

 

Để shotgun một lon bia bạn sẽ cần một chút sức mạnh để đâm thủng lon bia, ban đầu chắc chắn sẽ thấy hơi khó làm và không thể uống hết ngay một lần. Nhưng nếu tập luyện “chăm chỉ”, bạn hoàn toàn có thể làm dễ dàng hơn và uống nhanh hơn. Cùng xem các bước bên dưới để học cách shotgun nhé!

 

Bước 1: Đục lỗ lon bia để uống

Dùng vật dụng có đầu nhọn như dao, chìa khóa đâm vào thân lon để tạo một cái lỗ to cỡ đồng xu, và cẩn thận coi chừng đứt tay bạn nhé! (bạn có thể đục bằng ngon tay, dĩ nhiên nếu bạn đủ mạnh)

***Protip: Hãy xoay miệng lon bia về phía bạn để dễ bật nắp lon khi bắt đầu uống.

 

Bước 2: Sẵn sàng uống!

Đặt miệng của bạn vào lỗ vừa khui, đầu hướng thẳng lên trời để bia bắt đầu chảy vào miệng

 

Bước 3: Bật nắp bia

Hít thở sâu để chuẩn bị uống bia, và bật nắp bia thôi nào! Ngay khi bạn bật nắp thì bia sẽ tuông vào miệng bạn từ lỗ shotgun.

 

Bước 4: Cố gắng uống nhanh nhất có thể

Bia đã vào miệng, giờ bạn chỉ việc nuốt nhanh nhất có thể :)

 

Hãy cùng xem qua video từ Rooster Beers để hiểu rõ hơn bạn nhé!

 

Đọc thêm:

Bia Đen là gì? Nguồn gốc, Xuất xứ, Hương vị

Hoa bia là gì và Công dụng của hoa bia

Câu Chuyện Về Ly Bia Gà

Hard Soda là gì?

← Bài trước Bài sau →