Bia Blonde là gì? Những điều thú vị về dòng bia thủ công này

Bia Blonde là gì? Những điều thú vị về dòng bia thủ công này

Nếu bạn là người mới và đang tập làm quen với bia thủ công hay muốn tìm hiểu thêm về phong cách uống loại bia này, bạn có thể đang tự hỏi rằng Blonde Ale là gì? Nếu vậy, bạn đã đến đúng nơi rồi đấy.
 

Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về dòng bia Blonde này, bao gồm những đặc điểm độc đáo của nó và một số mẹo về cách thưởng thức loại bia này chuẩn vị hơn. Vậy hãy cùng CraftViet tìm hiểu về bia Blonde nhé!

 

Nguồn gốc của bia Blonde đến từ đâu?

Bia Blonde thường được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa bia Klosh và bia Pale. Chúng được coi là sự giao thoa giữa hai loại  bia hiện đại và bia truyền thống. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của dòng bia này,  đáng tiếc thay nguồn gốc của chúng vẫn chưa được tiết lộ. Và loại beer thủ công của những năm 1800 này hiện đang phủ sóng trên toàn thế giới, ở Bỉ, Pháp, Bắc Mỹ và cả Nam Mỹ đều có sự hiện diện của dòng bia này. Mỗi nơi đều được biến tấu theo phong cách riêng của họ.

 

Mùi hương của Bia Blonde sẽ như thế nào?

 

Sau những đặc điểm và hình thức bên ngoài, thứ tạo nên điều hấp dẫn đến những người yêu thích bia Blonde, đó chính là mùi hương của chúng. Mỗi dòng bia thủ công đều sở hữu cho mình những hương vị đặc trưng khiến cho người uống không thể nào quên được hương vị của chúng và hương vị  đó chính là các thành phần được sử dụng để sản xuất ra beer thủ công. 

Bia Blonde sẽ có xu hướng kết hợp giữa mùi hương từ mạch nha và hương vị của các loại trái cây theo mức độ từ thấp đến trung bình. Bia thủ công thường sẽ không có diacetyl hoặc thứ được mô tả như mùi hương caramel hoặc bơ. Nói chung là hương caramel nhẹ và trái cây vẫn có thể chấp nhận được.

 

Tại sao bia Blonde lại có màu vàng?

 

Những loại craft bia này thường sẽ có màu vàng hay màu vàng nhạt. Dòng bia Blonde có thể mang màu vàng rơm nếu được  để ở nơi có ánh sáng, còn khi các bạn nhìn ở nơi thiếu ánh sáng thì chúng lại có màu hổ phách giống như màu vàng ánh da cam . Và còn một điều hết sức đặc biệt của dòng bia Blonde là chúng rất ít khi có màu sẫm hay màu nâu.

Độ trong của bia Blonde

Một trong những điều góp phần giúp cho dòng bia thủ công này trở nên phổ biến hơn đó chính là độ trong của chúng. Bia thủ công thường xuất hiện với một chút khói mờ ảo, huyền bí, và đây cũng chính là sức hấp dẫn nhất của bia Blonde và giúp chúng được yêu thích rộng rãi trên thị trường beer craft tại mọi quốc gia. 

 

 

Nồng độ cồn của bia Blonde là bao nhiêu?

Bia Blonde được biết là một loại bia phức hợp, trong, có độ mạnh trung bình, bia có vị hơi ngọt và khô với nồng độ cồn từ 5% đến 8%. Bia Blonde có màu vàng nhạt và hơi đắng nhẹ nơi đầu lưỡi, bia sẽ có cảm giác ngon hơn nếu được bạn uống ở nhiệt độ từ 3 đến 5 độ C và được rót đúng cách để có chút bọt ở nơi miệng ly.

Một mẹo giúp bạn uống bia Blonde ngon miệng hơn!

Một số cách tốt nhất để giúp bạn có thể thưởng thức bia thủ công này ngon hơn nếu bạn để chúng ở nhiệt độ từ 3 đến 5 độ C. Khi chúng quá lạnh, bạn sẽ không cảm nhận được đầy đủ mùi hương và hương vị của bia Blonde. Nhưng nếu chúng quá nóng, dòng bia thủ công này sẽ có xu hướng giống lúa mì hơn đấy. 

Vì vậy nếu bạn muốn cảm nhận đầy đủ mùi hương của beer thủ công này ,thì bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc ly thủy tinh cổ điển hay ly thủy tinh hoa Tulip, giữ ly lạnh sẵn bằng cách cho vào ngăn đông tủ lạnh. Vì những chiếc ly này giúp chúng giữ được mùi hương ngọt ngào và bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ những tinh hoa của dòng beer thủ công này.

 

Một số món ăn bạn có thể dùng khi uống bia Blonde

Bạn có thể kết hợp bia thủ công với các món ăn như sau : Pizza, gà, bánh mì kẹp thịt, spaghetti, đồ ăn Mexico, những món Hoa.

Có thể nói, nếu như bạn đang băn khoăn không biết uống gì trước một bàn tiệc thịnh soạn, thì đừng ngần ngại mà hãy chọn ngay bia Blonde từ cửa hàng Rooster Beers để bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Đơn giản, vì dòng bia này hợp với rất nhiều các mọi món ăn trên bàn tiệc của bạn.

 

Thưởng thức bia thủ công Blonde ngon tuyệt vời thật tiện lợi

 

Được nấu riêng cho mùa hè với những cái nắng nóng của Sài Gòn, sẽ thật sảng khoái khi bạn thưởng thức một ly Rooster Blonde mát lạnh trong những ngày nắng nóng. Một điều đáng tự hào là Rooster Blonde đã giành được huy chương Bạc trong giải vô địch bia Châu Á được tổ chức tại Singapore. Nếu như bạn là một người đang tìm hiểu và muốn thử dòng bia này, vậy thì đừng chần chừ gì đặt ngay tại CraftViet.vn với mã giảm giá CRAFT20 giảm 20K cho đơn hàng từ 250K khi mua bia Rooster Blonde.

 

← Bài trước Bài sau →