Uống bia thủ công ăn với món gì?

Uống bia thủ công ăn với món gì?

 

Khi nói về bia thủ công, chúng ta đều hiểu rằng có rất nhiều dòng bia thủ công khác nhau, mỗi loại có một hương vị riêng, và bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để thử qua tất cả và tìm ra dòng bia phù hợp với mình. Hơn nữa, đã nhậu thì phải có mồi, kết hợp bia thủ công với những loại thức ăn thích hợp sẽ giúp trải nghiệm bia của bạn ngon hơn rất nhiều. 

Hãy cùng CraftViet tìm hiểu về những món ăn phù hợp với các dòng bia thủ công nào trong bài viết này nhé!

 

 

Khi kết hợp bia với thức ăn, có 4 điều bạn nên áp dụng để chọn ra món ăn và loại bia phù hợp nhất để dùng chung với nhau đó là sự tương phản, sự bổ sung, làm sạch, và không dùng vị quá mạnh.

 

Sự tương phản: Phương pháp này khá phức tạp và mất nhiều thời gian để thử, và mục đích là chọn một loại bia hoặc món ăn có hương vị mạnh để kết hợp với một hương vị tương phản. Một ví dụ điển hình là kết hợp món hàu với bia Stout: Vị mặn của hàu sẽ rất phù hợp với vị đậm đà phảng phất hương chocolate của dòng bia Stout.

Sự bổ sung: Nếu kết hợp đúng cách, đây là cách kết hợp bia với đồ ăn ngon nhất, vừa đơn giản vừa là một sự bổ sung phù hợp. Ví dụ bạn uống dòng bia đậm đà, nặng đô như Stout hay Porter, hãy chọn những món cũng có vị đậm đà. Nếu bạn chọn những món nhẹ nhàng như salad hoặc món cá, hãy kết hợp với những dòng bia nhẹ như Wheat hay Pale Ale.

Làm sạch: Bia đôi khi có thể làm chất làm sạch cho khuôn miệng của bạn, và điều này có thể kết hợp với những món ăn có nhiều dầu mỡ, chất béo, hoặc món ăn có nhiều gia vị. Hơn nữa, một ngụm bia nhẹ sẽ giúp hạ nhiệt khi bạn ăn những món cay nóng. Và ngoài ra, nếu bạn không quen thuộc với vị đắng của bia IPA, hãy ăn kèm với những món có chất béo để giảm độ đắng của dòng bia này.

Tránh áp đảo hương vị: Hãy kết hợp món ăn với bia thủ công một cách cân bằng, tránh tạo ra sự áp đảo về hương vị. Ví dụ như hương vị đậm đà của bia đen có thể lấn át một số món ăn có hương vị nhẹ, điều này có thể khiến bạn không cảm nhận được mùi vị của đồ ăn. Tương tự, những món ăn có nhiều mùi vị cũng có thể làm át đi hương vị của những dòng bia nhẹ hơn.

 

Cùng CraftViet xem qua bảng dưới đây về những dòng bia và những món ăn đi kèm phù hợp nhất nhé!

 

← Bài trước Bài sau →