Bia thủ công hay bia công nghiệp? Giải mã loại bia phù hợp với bạn

Bia thủ công hay bia công nghiệp? Giải mã loại bia phù hợp với bạn

Từ trước đến nay, bia được xem là loại thức uống có cồn rất được ưa chuộng. Cũng giống như những thức uống khác, chúng được phân thành nhiều dòng khác nhau. Phổ biến nhất ở thị trường hiện nay là bia thủ công và bia công nghiệp. Nếu bạn đang băn khoăn và không biết liệu loại bia nào sẽ phù hợp với mình hơn thì hãy để Craftviet gợi ý cho bạn nhé.

Bia thủ công là gì?

Bia thủ công (hay còn gọi là Craft beer) được làm từ 4 nguyên liệu chính: Mạch nha, nước, hoa bia và men bia. Đặc biệt được kết hợp với những nguyên liệu mang hương vị đặc biệt như chanh dây, đu đủ,... Loại bia này chú trọng về chất lượng hơn số lượng. Mỗi đợt chỉ sản xuất với số lượng và quy mô nhỏ. 

Mỗi loại bia thủ công ở những nơi khác nhau sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Sự sáng tạo trong công thức và quy trình ủ bia lên men là điều tạo nên sự khác biệt trong hương vị. Chúng giúp người dùng cảm nhận rõ từng đặc trưng vốn có của từng vùng miền. 

Bia công nghiệp là gì?

Khác với bia thủ công, bia công nghiệp được sản xuất với quy mô và số lượng rất lớn mỗi đợt. Quá trình lên men thường ngắn hơn các loại khác từ 1-3 tuần.  Hương vị của loại bia này cũng không được đa dạng và khá đại trà. Tuy nhiên với quy mô sản xuất lớn, chúng luôn dễ dàng đáp ứng được yêu cầu tiêu thụ của khách hàng nhanh chóng.

Điểm đặc biệt của bia thủ công và bia công nghiệp:

1. Bia thủ công.

Hương vị của loại bia này rất đa dạng. Mỗi nhà máy sản xuất sẽ mang đến mỗi hương vị khác nhau bởi những công thức riêng biệt. Điều này khiến cho trải nghiệm của bạn trở nên bất ngờ và thú vị hơn. 

Bên cạnh hương vị thì màu sắc cũng là điều khiến cho dòng bia này trở nên đặc biệt. Từ màu đen, vàng nhạt đến đậm, mỗi màu sắc sẽ đại diện cho mỗi phong cách khác nhau.

Bia thủ công không có chất bảo quản nên hạn sử dụng sẽ ngắn hơn những loại bia khác. Đổi lại chất lượng của bia sẽ tốt hơn và hương vị cũng được giữ nguyên vẹn.  

2. Bia công nghiệp

Đối với bia công nghiệp, hương vị của chúng sẽ đại trà và khá đơn giản. Vì trải qua các quy trình xử lý nhiệt và sử dụng chất bảo quản nên hạn sử dụng cũng sẽ dài hơn bia thủ công. Điều này vô tình khiến cho hương vị và chất lượng của bia bị giảm đi bớt.

Loại bia nào sẽ phù hợp với bạn?

Đối với CraftViet, mỗi loại bia sẽ mang những điểm đặc trưng thú vị riêng biệt. Chúng sẽ phù hợp với những nhu cầu, sở thích khác nhau. Không gian thưởng thức bia cũng rất quan trọng. Bia công nghiệp sẽ phù hợp với những quán nhậu xô bồ đông đúc hơn. Còn với những nơi khá chill và yên tĩnh sẽ thích hợp để thưởng thức bia thủ công.

Nếu bạn chỉ có nhu cầu giải khát và đơn giản trong việc chọn hương vị, bia công nghiệp sẽ phù hợp với bạn hơn. Ngược lại, nếu bạn mong muốn khám phá, thưởng thức những hương vị mới lạ, cảm nhận chậm rãi từng tầng vị thì bia thủ công là những gì bạn tìm kiếm. 

Rooster Beers - Chân ái của những tín đồ bia thủ công.

Rooster Beer có mặt trên thị trường vào năm 2015. Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, thương hiệu luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. 

Những nguyên liệu được sử dụng trong sản xuất đều là những nguyên liệu hảo hạng nhất. Chúng được trải qua quy trình chọn lọc vô cùng kỹ lưỡng. Chính vì vậy, bia sạch, tươi mát và cao cấp chính là những gì Rooster Beer mang lại cho khách hàng.

Hiện tại thương hiệu có những dòng sản phẩm như sau:

  • Blonde (ABV 5%): Phù hợp cho những ngày hè oi bức. Hương vị cam quýt giúp người dùng cảm thấy sảng khoái và giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài. 

  • Dark (ABV 5%): Có hương vị dễ chịu và êm dịu hơn với sự kết hợp từ cà phê, caramen và chocolate. Nếu bạn có một ngày thật tồi tệ thì hương vị này có thể xoa dịu bạn đấy!

  • Pale (ABV 6%): Là một loại bia hoppy với vị đắng nhẹ cùng hương hoa bia nồng nàn. Tạo cho người dùng cảm giác khó quên. Chúng khiến ngay cả những người uống bia kinh nghiệm nhất cũng phải quay lại để thưởng thức nhiều hơn.

  • IPA (ABV 6.5%): Đây là hương vị dễ uống nhất. Hoa bia Amarillo và Citra mang đến hương cam chanh nổi bật cùng hoa bia Mosaic có vị đắng đậm đà. Tất cả hòa quyện tạo nên một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.

Các sản phẩm của Rooster Beer đều nhận được những giải thưởng cao quý ở thị trường trong và ngoài nước. Điều này càng chứng tỏ độ chất lượng thương hiệu mang lại là rất cao. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm dòng thức uống thủ công mang hương vị cổ điển thì Rooster Beers là thương hiệu không thể bỏ qua. 

Lời Kết

Thị trường bia Việt Nam hiện nay đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Dòng bia thủ công cũng dần được người tiêu dùng quan tâm và ưa chuộng. Đọc đến đây bạn đã biết mình thuộc về team nào chưa?  Hy vọng CraftViet đã giúp bạn giải mã được loại thức uống phù hợp với bạn. Nếu bạn thuộc team bia thủ công thì hãy thử ngay Rooster Beers nhé!

Trải nghiệm Rooster Beers tại CraftViet.vn với mã ưu đãi "CRAFT20" giảm 20K cho đơn hàng từ 250K bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →