Mẹo vặt bỏ túi: Bí kíp tạo nên một ly soda trái cây điểm 10

Mẹo vặt bỏ túi: Bí kíp tạo nên một ly soda trái cây điểm 10

Soda trái cây là một loại thức uống giải khát vô cùng hiệu quả. Để pha chế loại nước uống này thì rất dễ, nhưng để hương vị của nó thật xuất sắc thì phải cần sự tỉ mỉ và cẩn thận vô cùng. Hãy để Craftviet bật mí cho bạn bí mật để tạo nên một ly soda trái cây điểm 10 nhé!

Soda trái cây là gì

Soda trái cây được tạo nên từ sự kết hợp giữa soda mát lạnh, trái cây tươi cùng một số loại syrup khác nhau. Khi uống, chúng ta sẽ được thưởng thức đủ hương vị ngọt chua khiến cho vị giác vô cùng kích thích. Hương vị này tạo cảm giác sảng khoái và khiến chúng ta ăn ngon miệng hơn.

Các loại nước soda trái cây được ưa chuộng như: chanh, xoài, chanh dây, dâu, trà xanh, táo,...

Nguyên liệu pha chế soda trái cây

1. Nước uống có ga

Để làm nên thức uống này ở phiên bản ngon nhất, chúng ta sẽ dùng nước uống có ga không đường. Đây chính là nguyên liệu góp phần giúp cho thức uống thêm sảng khoái.

2. Syrup

Đây là nguyên liệu khiến thức uống của bạn nhiều màu sắc và hương vị đa dạng hơn. Bạn có thể chỉ sử dụng một loại hoặc nhiều loại kết hợp cùng một lúc. Lưu ý chỉ sử dụng một lượng vừa phải phù hợp với lượng soda bạn sử dụng, vì syrup rất ngọt.

3. Trái cây tươi

Trái cây tươi thường được cắt lát hoặc để nguyên vẹn trên bề mặt nước để trang trí. Một cách sử dụng khác là dằm nhuyễn trái cây nhằm tăng hương vị cho thức uống. Chúng sẽ dễ dàng hòa quyện vào nhau hơn, làm cho hương vị thức uống trở nên độc đáo hơn.

4. Lá bạc hà hoặc kem tươi

Không chỉ hương vị phải ngon, mà bề ngoài cũng phải thật đẹp mắt. Lá bạc hà hoặc kem tươi là hai lựa chọn hàng đầu để làm nguyên liệu trang trí. Tuy nhiên chúng ta sẽ thấy lá bạc hà được sử dụng nhiều hơn. Mùi hương của lá bạc hà sẽ khiến cho thức uống của bạn thơm hơn và tươi mát hơn.

5. Đá viên

Đá viên là thành phần không thể thiếu của bất kì loại nước giải khát nào. Chúng sẽ khiến thức uống trở nên ngon hơn và sảng khoái hơn khi sử dụng. Bạn có thể tận dụng nhiều hình thù khay đựng nước đá khác nhau để tạo ra nhiều loại đa dạng, tạo nên bề ngoài thu hút cho thức uống của bạn. 

3 tips hay khi pha chế soda trái cây

1. Chọn trái cây kỹ lưỡng

Trái cây là thành phần chính quan trọng nên cần được lựa chọn cẩn thận. Độ tươi ngon của trái cây sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của thức uống này. Chẳng hạn như với dâu tây, bạn nên chọn những trái vừa chín tới và không bị dập nát. Điều này không chỉ giúp bạn giữ trọn vẹn vị ngon của chúng mà còn khiến cho thức uóng của bạn bắt mắt và đẹp hơn.

2. Pha chế theo trình tự

Trình tự pha chế cũng rất quan trọng. Mỗi một lần thêm một nguyên liệu thì màu sắc và hình dạng ly nước tạo ra sẽ khác nhau. Để đảm bảo cho thức uống được phân thành hai màu rõ rệt đẹp mắt, bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây:

Bước 1: Lần lượt cho nước cốt chanh, các loại syrup, nước đường vào ly và dùng muỗng hòa tan các nguyên liệu thật đều.

Bước 2: Bỏ đá vào hỗn hợp vừa làm ở bước 1 và chậm rãi rót soda vào đầy ly. Bước này sẽ là bước quyết định xem ly nước của bạn có đẹp mắt hay không. Đừng đổ soda vào quá nhanh vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phân lớp giữa soda và hỗn hợp syrup.

Bước 3: Trang trí theo sở thích của bạn.

3. Sử dụng syrup vừa phải.

Syrup là một loại nguyên liệu có vị ngọt rất gắt. Tùy vào sở thích cá nhân của mỗi người mà lựa chọn hương vị và định lượng phù hợp. Soda trái cây chỉ nên uống với độ ngọt vừa phải để đảm bảo được hương vị tươi mát của thức uống này.

Gợi ý phiên bản nâng cấp của soda trái cây

Soda trái cây đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Nhưng bạn đã biết đến một phiên bản nâng cấp hơn của thức uống này chưa? Đó chính là soda trái cây có cồn. 

Nồng độ cồn trong soda sẽ càng khiến người dùng cảm thấy sảng khoái hơn khi thưởng thức. Nếu bạn là một người không có tửu lượng cao nhưng vẫn thích trải nghiệm thức uống có cồn thì đây hoàn toàn là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Đối với dòng nước có cồn này, WildSide Hard Soda luôn là thương hiệu đầu tiên chúng tôi nghĩ đến. Hiện tại thương hiệu này chỉ mới ra mắt hai phiên bản: Chanh sả và gừng cay. Mặc dù ít về số lượng, nhưng chúng lại có những hương vị riêng biệt làm người ta phải nhớ mãi.

 

Để có được một ly soda trái cây bạn phải tốn rất nhiều thời gian, công sức để hoàn thành chúng. Nhưng với phiên bản có cồn, chỉ cần một cú nhấp chuột bạn đã có ngay sản phẩm trong tay, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Lời kết

Dù ở phiên bản nào, soda trái cây vẫn luôn là thức uống giải khát được đông đảo người dùng ưa chuộng. Bạn nghĩ sao về những mẹo vặt trên và phiên bản nâng cấp của soda trái cây? Hy vọng những bí kíp Craftviet đưa đến sẽ giúp bạn trải nghiệm được thật nhiều thức uống điểm 10 nhé!

Nếu muốn trải nghiệm hard soda của WildSide, hãy nhanh chân order tại CraftViet.vn với mã ưu đãi "CRAFT20" giảm 20K cho đơn hàng từ 250K bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →